Xem tuổi xông đất năm 2019

{fullname} {fullname} | 21-12-2018, 14:02 | Tin tức / Phong thủy

Xông đất, xông nhà - một truyền thống lâu đời trong mỗi dịp Tết đến xuân về luôn là phong tục đẹp và có tính nhân văn cao của dân tộc Việt. Ông bà chúng ta từ rất xa xưa, đã luôn quan niệm rằng, khởi đầu một năm mới có quý nhân tới nhà, thì quanh năm suốt tháng lúc nào cũng được phù trợ, công việc theo đó mà hanh thông, thuận lợi. 

xông đất 2019, xông nhà 2019, tuổi hợp gia chủ

Chính bởi điều này, vị khách đến chào hỏi đầu tiên của năm mới là người vô cùng quan trọng. Người đó mang theo lời chúc may mắn, tài lộc và sức khỏe đến xông đất, xông nhà cho gia chủ. Niềm hy vọng về sự tốt đẹp, an lành của chủ nhà đều đặt hết lên vị khách quan trọng này.

Ước muốn thì nhiều, nhưng người chủ trong gia đình đều biết, mỗi năm sẽ cầu mong một mục tiêu nhất định mà thôi. Như sức khỏe nếu cầu bình an, hay như khoa cử nếu trong nhà có con cháu năm nay thi cử, khoa bảng v.v.v. Tùy từng mục đích mà có những lựa chọn khác nhau cho một vị khách thích hợp. 

Tựu chung lại, người ta gọi nôm na là hợp tuổi gia chủ.

Về cơ bản, người hợp tuổi xông đất xông nhà cho gia chủ, không nên bị xung bởi Thái Tuế 2019, cũng như tránh cho xung với tuổi chủ nhà. Cái này là điều quan trọng đầu tiên phải kể đến. Thứ nữa, còn nên xem xét tính tình của vị khách, tùy thuộc vào sở hiếu của chủ nhà mà chọn người hoạt bát vui vẻ, hay là điềm tĩnh, có bản lĩnh.

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng