Bộ GTVT nói gì về việc ông chủ Geleximco cùng doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư đường sắt cao tốc

{fullname} {fullname} | 6-10-2016, 01:12 | Tin tức

Bộ GTVT nói gì về việc ông chủ Geleximco cùng doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư đường sắt cao tốc
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định chưa được báo cáo đề xuất đầu tư các dự án hạ tầng giao thông lớn của tập đoàn Geleximco. Ảnh: VNN
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định chưa được báo cáo đề xuất đầu tư các dự án hạ tầng giao thông lớn của tập đoàn Geleximco.

Liên quan đến thông tin tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Hong Kong United Investoer Holding (HUI) vừa đề nghị Bộ GTVT cho phép tham gia đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông lớn, trong đó có tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh và TP.HCM - Khánh Hòa, sáng 4/10, trao đổi với Đất Việt, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết chưa nắm được nội dung trên.

“Tôi đang đi công tác và cũng chưa được báo cáo gì cả. Tôi không thể trả lời gì về đề xuất này cả”, ông Trường khẳng định.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ khẳng định có biết thông tin trên qua báo chí.

“Chúng tôi không quản lý những dự án này. Bộ GTVT và trực tiếp là Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phụ trách”, ông Huyện nói.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch Tập đoàn Geleximco cho biết đã cùng Công ty HUI đề xuất lên Bộ GTVT để đầu tư gần 50 tỷ USD cho 4 siêu dự án về giao thông tại Việt Nam.

Cụ thể, 4 dự án được ông Tiền đề xuất đó là đường cao tốc Bắc Nam đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh và TP.HCM đến Khánh Hòa. Dự án đường bộ cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam, dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Chia sẻ thêm với báo chí, Tiền cho biết, HUI là doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh và có mối quan hệ tốt, được tài trợ vốn từ các công ty quản lý quỹ đầu tư tài chính lớn của Hong Kong như Huarong Oversea Investment; China Minsheng Financial; China Orient Asset Management International...

HUI cũng có nhiều kinh nghiệp đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông và các cảng hàng không quốc tế.

Trung Quốc tính cứu tăng trưởng bằng đường sắt cao tốc

Theo Nguyễn Hoàn

Đất việt

Từ khoá : GTVT, Geleximco, doanh, nghi, Trung, cao
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng