Chính phủ yêu cầu làm rõ vụ "xẻ thịt" đất công tại Đông Anh

{fullname} {fullname} | 3-10-2016, 13:18 | Tin tức

Chính phủ yêu cầu làm rõ vụ "xẻ thịt" đất công tại Đông Anh
Rất nhiều công trình xây dưng trái phép trên đất công tại thôn Đào Thục, xã Thụy Lâm, Đông Anh khiến người dân vô cùng bức xúc (Ảnh nguồn Internet).
Theo thông tin từ UBND thành phố Hà Nội, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc phản ánh của Báo Bảo vệ pháp luật liên quan đến đất đai tại xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Về việc này, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh của báo chí về những vi phạm và xử lý vi phạm về đất đai tại thôn Đào Thục, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 01/11/2016.

Được biết, theo phản ánh tình trạng sai phạm chồng sai phạm trong quản lý đất đai xảy ra nhiều năm nay tại thôn Đào Thục, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh. Tuy nhiên, sự việc cho tới nay vẫn không được giải quyết dứt điểm, khiến người dân bức xúc tiếp tục có đơn thư gửi nhiều cơ quan chức năng...

Theo phản ánh của một số người dân thôn Đào Thục, 10 năm về trước, cán bộ thôn đứng ra cho thuê thầu nhiều diện tích đất công ích trên địa bàn có dấu hiệu trái quy định của pháp luật. Các đối tượng được cho thuê thầu chủ yếu là những cán bộ thôn, xã và người nhà của cán bộ. Đáng chú ý những năm gần đây, việc xây dựng hàng loạt những công trình trái phép trên đất công ở Đào Thục bùng lên như “ma trận”, khiến người dân bức xúc.

Trước đó, ngày 5-4-2016, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng có Văn bản số 1977 gửi Sở TNMT và UBND huyện Đông Anh kiểm tra làm rõ thông tin người dân phản ánh và báo chí nêu liên quan đến những sai phạm trong công tác quản lý đất đai tại thôn Đào Thục, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 14-4-2016. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa được làm rõ.

Tuệ Minh

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : Anh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng