Đại gia nào đứng sau siêu dự án BĐS tầm cỡ tại quê lúa Thái Bình?

{fullname} {fullname} | 22-09-2016, 11:59 | Tin tức

Đại gia nào đứng sau siêu dự án BĐS tầm cỡ tại quê lúa Thái Bình?
Ông Hoàng Xuân Chính – Tổng Giám đốc Truman Holdings Việt Nam.
Mới đây, thông tin Thái Bình chuẩn bị có siêu dự án với tổng vốn đầu tư 2.000 tỷ rầm rộ xuất hiện trên thị trường. Đặc biệt, dự án này lại không phải của ông lớn BĐS nào đó như Vingroup, Sun Group, Bim Group...mà lại được phát triển bởi một "tay chơi" khá mới trên thị trường BĐS, Tập đoàn Truman Holdings Việt Nam.

Không chỉ ra mắt siêu tổ hợp biệt thự, nhà phố, chung cư tại Thái Bình, tập đoàn này còn liên tiếp bung thêm 3 dự án khác với tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng trải dài khắp các tỉnh từ Đà Nẵng, Bình Thuận, TPHCM với nhiều phân khúc từ chung cư, biệt thự nghỉ dưỡng cho đến biệt thự, nhà phố cao cấp....Động thái rầm rộ đổ bộ vào thị trường BĐS của Tập đoàn này đã khiến giới BĐS bắt đầu tò mò “TruMan là ai?”

Để tìm hiểu rõ hơn tại sao TruMan lại dồn dập đầu tư vào BĐS, đặc biệt là Thái Bình, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Xuân Chính – Tổng Giám đốc Truman Holdings Việt Nam.

Ông có thể giới thiệu qua về Truman Holdings, có vẻ như đây là cái tên rất mới?

Cái tên Truman Holdings mới xuất hiện trên thị trường BĐS từ năm 2016. Tuy nhiên, chúng tôi đã có một thời gian dài hoạt động trong các lĩnh vực BĐS, sợi cotton, vải địa kỹ thuật, kinh doanh bông, chế biến thủy hải sản, sản xuất thức ăn thủy sản, phát triển hạ tầng khu công nghiệp, đầu tư và phát triển bất động sản nhà ở, cho thuê nhà xưởng, nhà kho xây sẵn.

Trước đây, chúng tôi có nhiều công ty thành viên với bề dày hoạt động như Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đức Quân (Fortex), bề dày hơn 15 năm chuyên sản xuất xuất khẩu các loại sợi cotton chất lượng cao, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung (SPD) gần 40 năm chuyên chế biến và xuất khẩu các mặt hàng thủy hải sản đông lạnh chất lượng cao xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Châu Âu và Mỹ, Công ty cổ phần Long Hậu (LHG) hơn 10 năm chuyên đầu tư phát triển và cho thuê khu công nghiệp, và một số công ty thành viên khác.

Tại sao Truman Holdings lại quyết định đầu tư mạnh tay vào lĩnh vực bất động sản vào thời điểm cuối năm 2016?

Trước hết phải khẳng định hoạt động đầu tư có nghĩa là hướng tới tương lai. Chúng tôi nhận thấy rằng, thị trường BĐS Việt Nam đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay và đang trong quá trình phát triển ổn định hơn. Bên cạnh đó, những chính sách vĩ mô gần đây cũng làm tăng sức hấp dẫn cho lĩnh vực BĐS hiện nay.

Cũng tiết lộ thêm, sau một thời gian dài phát triển, chúng tôi đã gom được một quỹ đất lớn. Trước đây chúng tôi vẫn đầu tư các dự án BĐS nhưng với quy mô vừa và nhỏ, năm 2016 chúng tôi cho rằng là thời điểm chín muồi để ra mắt các dự án BĐS lớn.

Ông có thể tiết lộ thêm về 4 dự án Truman đang chuẩn bị mở bán trên thị trường?

4 dự án của chúng tôi lần này bao gồm nhiều phân khúc đa dạng. Đầu tiên là dự án tổ hợp thương mại và nhà ở 55 Trần Nhật Duật tại TP.HCM với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng. Dự án này nằm trên diện tích 5.000m2 bao gồm khu thương mại dịch vụ, căn hộ và văn phòng theo chuẩn 5 sao.

Dự án thứ hai là dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng Novotel Bình Thuận liên doanh cùng Tập đoàn Accor tại Kê Gà, Phan Thiết có tổng diện tích 20ha, gồm 300 căn diện tích, 32 bungalow và 500 phòng khách sạn. Thứ ba là dự án Khu đô thị New City Đà Nẵng tại Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng với tổng diện tích 1,15ha, tổng mức đầu tư 720 tỷ đồng, gồm 70 căn liền kề và biệt thự, 500 căn hộ cao cấp.

Quy mô nhất phải kể đến dự án Khu đô thị New City Thái Bình. Dự án tọa lạc tại phường Trần Lãm và được bao bọc bởi 3 mặt đường lớn ở TP. Thái Bình là đường Lê Quý Đôn, vành đai phía Nam của thành phố và đường Hoàng Văn Thái. Dự án có quy mô 26ha với 53 căn biệt thự cao cấp, 1.000 căn nhà phố và 800 căn hộ chung cư. Ngoài ra, dự án còn có hồ sinh thái rộng hơn 2,6ha, trung tâm thương mại, hồ bơi quan cảnh, khu nhạc nước hiện đại, trường học, sân bóng đá, công viên ngoài trời.

Phải nói rằng, New City với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ là một trong những dự án tầm cỡ nhất tại Thái Bình. Đầu tư một dự án lớn như vậy nhưng lại chọn một thị trường khá mới mẻ như Thái Bình, phải chăng Thái Bình có gì đặc biệt đối với Truman?

Truman là tập đoàn đầu tư vào những lĩnh vực kinh doanh gắn với nhu cầu thiết yếu của người dân. Tại Thái Bình, chúng tôi đã đầu tư các nhà máy về sản xuất gần 3.000 tỷ đồng. Với kinh nghiệm này, chúng tôi phải nói rằng “Thái Bình là nơi đáng để đầu tư”. Đây là lý do chúng tôi tiếp tục đầu tư một dự án tầm cỡ như New City tại đây.

Một lý do quan trọng nữa là chúng tôi nhìn thấy tiềm năng BĐS tại Thái Bình còn rất lớn. Thái Bình vốn là thành phố có mật độ dân số đông, tốc độ đô thị hóa cũng đứng trong top đầu của cả nước, tuy nhiên tại đây lại chưa có một dự án nào mang tầm vóc có thể đáp ứng được nhu cầu càng cao của người dân nơi đây. Chính vì lý do đấy, Truman đã quyết định đầu tư dự án lớn của mình tại đây.

Ông đánh giá thế nào về sự cạnh tranh từ các doanh nghiệp bất động sản khác đối với sản phẩm Truman đang triển khai?

Hiện nay, cuộc đua trên thị trường BĐS đang diễn ra hết sức sôi động, các sản phẩm đa dạng. Việc hàng loạt dự án được tung ra cùng thời điểm và tiếp tục gia tăng trong thời gian tới đã mang đến nhiều cơ hội cho khách hàng, nhưng điều này cũng khiến sự cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn.

Tuy nhiên, đối với BĐS thì vị trí dự án là vô cùng quan trọng, tiếp đó là thiết kế và quy mô, tiện ích, tiến độ và dịch vụ sau bán hàng. Nhận thức được điều đó, để cạnh tranh thì định hướng của Tập đoàn là phải có các dự án với vị trí tốt, được đầu tư xây dựng và quản lý khoa học, chuyên nghiệp, hiệu quả, vận hành và phát triển dịch vụ đồng bộ, hiện đại và bán với mức giá cạnh tranh.

Ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược phát triển của Tập đoàn Truman trong tương lai, đâu là lĩnh vực thế mạnh của Truman?

Định hướng tầm nhìn của Tập đoàn Truman Holdings trong 5 năm tới sẽ trở thành một tập đoàn tư nhân có quy mô lớn của Việt Nam, là một tập đoàn đầu tư đa ngành có phạm vi hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam và khu vực.

Đối với lĩnh vực BĐS, Truman sẽ tập trung vào những thị trường tiềm năng phù hợp với từng khách hàng và từng địa phương. Cơ cấu sản phẩm cũng sẽ đa dạng từ căn hộ chung cư cho đến nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng. Đặc biệt, định hướng những dự án này sẽ luôn nằm ở những vị trí đắc địa nơi có tiềm năng khai thác lớn, sinh lời cao và nơi đáng để an cư lập nghiệp.

Xin cảm ơn ông!

Thanh Ngà

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : gia, sau
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng