Hà Nội sắp có trường đua ngựa nửa tỷ đô

{fullname} {fullname} | 12-08-2016, 23:07 | Tin tức

Hà Nội sắp có trường đua ngựa nửa tỷ đô

Dự án do Liên doanh giữa Tổng Công ty Du lịch Hà Nội và Công ty Global Consultant Network (GCN) Co.Ltd Hàn Quốc làm chủ đầu tư.

Tổng công ty Du lịch Hà Nội và Công ty Global Consultant Network Co.Ltd Hàn Quốc vừa thỏa thuận thành lập liên doanh để đầu tư xây dựng dự án “Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, trường đua ngựa, sân golf” tiêu chuẩn 5 sao tại Hà Nội với tổng mức đầu tư dự kiến 500 triệu USD.

Sau lễ ký kết, liên doanh giữa Tổng Công ty Du lịch Hà Nội và Công ty Global Consultant Network Co.Ltd Hàn Quốc. sẽ có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội xin hướng dẫn các thủ tục triển khai dự án. Dự án nếu ra đời sẽ tạo ra hiệu quả kinh tế và xã hội to lớn, là điểm nhấn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển Du lịch Thủ đô.

Được biết, Dự án Trường đua ngựa Sóc Sơn là dự án thí điểm được Thủ tướng cho phép triển khai, đã được Bộ KH-ĐT cấp giấy phép từ năm 1999. Nhưng do diện tích đất 40ha tại huyện Thanh Trì không đáp ứng được mặt bằng cho dịch vụ này. Vì vậy, thành phố Hà Nội cho phép chuyển dự án đến địa điểm mới tại huyện Sóc Sơn. Đồng thời, dự án cũng được điều chỉnh thay đổi về đối tác đầu tư, diện tích đất và tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng