Dream Home Luxury: Bàn giao nhà chưa hoàn thiện, dân ở chứng kiến sập giàn giáo

{fullname} {fullname} | 29-07-2016, 16:34 | Tin tức

Dream Home Luxury: Bàn giao nhà chưa hoàn thiện, dân ở chứng kiến sập giàn giáo
Dự án Dream Home Luxury do Công ty TNHH Nhà Mơ làm chủ đầu tư.
Dự án Dream Home Luxury đang hoàn thiện, chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu chất lượng và PCCC. Tuy nhiên bất chấp những hiểm nguy có thể xảy đến, chủ đầu tư vẫn cho người dân dọn vào ở, chứng kiến tai nạn sập giàn giáo khiến công nhận thiệt mạng.

Hiểm nguy từ dự án chưa nghiệm thu đã bàn giao

Dự án chưa thi công hoàn chỉnh, chưa được cơ quan quản lý nghiệm thu chất lượng, hạ tầng PCCC mà chủ đầu tư đã vội vàng bàn giao cho người dân vào ở. Dù người dân vào ở, công trình vẫn đang thi công, thậm chí xảy ra vụ việc sập giàn giáo, công nhân tử vong.

Tai nạn sập giàn giáo xảy ra tại dự án căn hộ Dream Home Luxury (đường 59, P.14, Q.Gò Vấp) do Công ty TNHH Nhà Mơ làm chủ đầu tư vào chiều 27/7 làm một người thiệt mạng. Tai nạn xảy đến khi các công nhân đang thi công vườn treo ở tầng 8 thì dàn giáo bất ngờ rung lắc rồi đổ sập. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Một nghĩa cử rất đáng trân trọng của cư dân đang sinh sống tại dự án này là khi biết công nhân tử vong, mọi người đã tiến hành quyên góp tiền hỗ trợ cho gia đình người xấu số.

Trở lại dự án Dream Home Luxury vào sáng nay 28/7, đập vào mắt chúng tôi là một công trường ngổn ngang vật liệu xây dựng. Con đường chính đi vào dự án mới chỉ rải đá gồ ghề. Từng nhóm công nhân hối hả trồng cây trong khuôn viên dự án. Tất cả cho thấy chưa có dấu hiệu của một dự án đã hoàn thiện. Thế nhưng, nhiều căn hộ ở các tầng trên ngày ngày dần lấp đầy người ở.

Dân muốn vào ở?

Tiếp xúc với PV Infonet, nhiều cư dân bức xúc cho biết trước khi quyết định mua nhà họ được môi giới quảng cáo bằng những lời hoa mỹ như căn hộ cao cấp, công viên cây xanh rộng lớn, trung tâm thương mại, là căn nhà mơ ước… và nhiều tiện ích khác. Thế nhưng từ khi nhận bàn giao nhà đến nay hằng ngày phải sống trong cảnh “ai ở cứ ở, thi công thì vẫn cứ thi công”.

Chị H. (ngụ tầng 7, block B) cho biết, vợ chồng chị dọn vào ở đã vài tháng nay. Lúc đến chị đã thấy nhiều hộ gia đình đã sinh sống từ trước. Hằng ngày công nhân ra vào dự án thi công gây nhiều phiền toái. Từ chuyện vật liệu xây dựng để ngổn ngang, rơi rớt gây nguy hiểm đến vấn đề an ninh, tài sản không được đảm bảo.

Theo thông tin quảng bá, dự án Dream Home Luxury được xây dựng trên khu đất rộng hơn 10.000m2 với hai block căn hộ cao 14 tầng. Đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án này là Công ty CP Dịch vụ BĐS Danh Khôi và Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS An Gia.

Nhiều vấn đề tồn tại ở dự án này trong thời gian qua khiến cư dân nhận ra Dream Home Luxury không còn là “căn nhà mơ ước”. Cách đây chưa lâu, một lãnh đạo Công ty TNHH Nhà Mơ thừa nhận với báo chí rằng dự án vẫn chưa được nghiệm thu PCCC và việc dọn vào ở là do mong muốn từ phía người dân.

Thế nhưng, nhiều cư dân cho rằng họ được chủ đầu tư gọi lên bàn giao nhà đàng hoàng chứ không hề xin được vào ở. Ngoài ra chủ đầu tư còn có điều khoản ràng buộc, thậm chí là phạt, nếu người mua không nhận bàn giao căn hộ. Vì lẽ đó nhiều người không am tường về các quy định trong xây dựng và bàn giao nhà chỉ biết cách nhận cho xong dù vẫn còn nhiều hạng mục khác chưa hoàn thiện.

Theo Luật sư Nguyễn Phong Hòa, với trường hợp chủ đầu tư giao nhà khi không đảm bảo điều kiện pháp lý theo quy định và gây thiệt hại, người mua có thể khởi kiện để yêu cầu bồi thường. Nói cách khác, chủ đầu tư bàn giao nhà chưa đủ điều kiện được hiểu như chưa hoàn thiện. Căn cứ vào lãi phạt trong hợp đồng khi giao nhà trễ hạn, người mua có thể yêu cầu chủ đầu tư thực hiện. Trong thời gian quá hạn giao nhà và người mua phải thuê chỗ ở thì chủ đầu tư cũng phải bồi thường tiền thuê này.

Một số hình ảnh dự án Dream Home Luxury còn ngổn ngang nhưng vẫn bàn giao cho khách hàng vào ở:

Con đường chính đi vào dự án chưa được trải nhựa, mỗi khi trời mưa rất lầy lội.


Lối vào bên hông dự án ngổn ngang, nước đọng thành vũng lớn


Chưa có dấu hiệu nào cho thấy đây là dự án đã đủ điều kiện bàn giao nhà cho người dân vào ở.


Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra vào chiều 27/7 khiến một công nhân thiệt mạng.


Trần hành lang vẫn còn nham nhở.


Bên trong tòa nhà vẫn ngổn ngang


Thiết bị thi công để bừa bãi ở hành lang.


Các công nhân đang thi công phía sau dự án.


Sập giàn giáo tại dự án Dream Home Luxury, ba người thương vong

Theo Phương Anh Linh

Infonet

Từ khoá : Dream, Home, Luxury, giao, thi
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng