1 tỉ đồng cho sự lột xác kì diệu của ngôi nhà 12m² hạn chế đủ đường

{fullname} {fullname} | 26-07-2016, 11:05 | Tin tức

1 tỉ đồng cho sự lột xác kì diệu của ngôi nhà 12m² hạn chế đủ đường
Ngôi nhà trước và sau cải tạo.
Bằng sự tài hoa của kiến trúc sư, ngôi nhà 12m² nằm tít trong ngõ sâu, đất không vuông vức đã hóa thành ngôi nhà 3 tầng đầy đủ tiện nghi.

Ngôi nhà của gia đình anh Châu tọa lạc tại thành phố Thượng Hải đã có tuổi đời tới gần 100 năm. Dù diện tích chỉ khoảng 12m² nhưng nơi đây là nơi sống của 5 người với 3 thế hệ gồm bố mẹ anh Châu, vợ chồng anh Châu và con trai của anh chị. Không chỉ hạn chế về diện tích, ngôi nhà thực sự là "ca khó trong những ca khó" khi kẹt giữa 2 ngôi xung quanh nên rất góc cạnh, không vuông vức, thiếu sáng.



Các không gian nghỉ ngơi, tắm rửa lại càng thực sự chật chội với diện tích chỉ 1 đến 1,6m². Chưa kể anh Châu còn bị bệnh máu không đông phải sử dụng xe lăn, rất khó di chuyển do vậy anh phải ở tạm bợ ngay ở tầng 1.


Cứ nghĩ cuộc sống cứ thế tạm bợ qua đi nhưng thật may trong một chương trình truyền hình thực tế, một kiến trúc sư đã đồng ý giúp gia đình anh Châu tái thiết căn nhà. Với tổng chi phí là 320 ngàn tệ (khoảng 1 tỉ đồng) cùng hàng tá khó khăn phải giải quyết về không gian cũng như thuyết phục hàng xóm... cuối cùng sau 72 ngày thi công, ngôi nhà của gia đình anh Châu đã thực sự được lột xác.

Diện mạo ngôi nhà sau cải tạo.


Ngần ấy sự nỗ lực đã mang đến cho gia đình anh Châu một không gian sống thực sự thoải mái, thậm chí kiến trúc sư còn bố trí cho anh Châu một thang nâng để anh có thể di chuyển lên các không gian tầng trên.


Không còn đó những mảng tường bong tróc, những không gian thiếu sáng, nhưng hòm hộp chất đống, những chiếc tủ xuống cấp đến mức cứ ngỡ sẽ gãy bất cứ lúc nào... ngôi nhà trở nên vô cùng thoáng đãng với toàn bộ bức tường phía ngoài được thay bằng chất liệu kính. Đi đôi với đó là toàn bộ nội thất trong nhà cũng được thay mới bằng nội thất đa năng thông minh cũng như nội thất phù hợp với nhà chật nhằm tiết kiệm tối đa không gian trong nhà.



Từ cầu thang cho đến bếp đều được thiết kế sao cho tận dụng được tối đa không gian. Cụ thể bậc cầu thang còn có thể trở thành nơi cất trữ giày dép.

Khu bếp nhỏ với tiện nghi với các ngăn kệ lưu trữ rộng rãi để đáp ứng nhu cầu sử dụng.


Phòng ngủ của vợ chồng anh Châu dù rất nhỏ nhưng đã gọn gàng hơn rất nhiều nhờ hệ thống nội thất đa năng. Phần giường ngủ được xử lý cực khéo để có thể trở thành bàn tiếp khách bệt đồng thời có thêm 4 ngăn lưu trữ đồ lớn. Và khi cần sử dụng, chỉ cần trải ga gối là cặp vợ chồng đã có ngay chiếc giường rộng rãi, thoải mái.

Các ngăn lưu trữ đồ thông minh.


Bàn nước gọn gàng, xinh xắn.


Và chỉ cần trải ga gối là bạn có ngay giường ngủ tiện nghi.


Một phòng ngủ khác có chung cách thiết kế.


Phòng ngủ của con trai anh Châu tuy nhỏ nhưng cực đủ tiện nghi chỉ nhờ một hệ tủ thiết kế thông minh. Cụ thể hệ tủ đó nửa trên là tủ lưu trữ, nửa dưới có thể biến thành bàn hoặc giường ngủ cơ động bằng thao tác tháo lắp đơn giản.

Hệ nội thất đa năng trong phòng cậu bé...


... có thể biến thành giường ngủ nhanh chóng.


Không chỉ các không gian chức năng cơ bản được đầy đủ mà sau khi cải tạo ngôi nhà còn rất nhiều không gian phụ được xử lý đẹp, gọn gàng.

Tầng trên cùng của ngôi nhà được xử lý bằng mái kính có thể kéo rèm để chắn nắng. Đây cũng là không gian làm việc, thư giãn cho gia đình.


Nội thất gỗ gọn nhẹ giúp ngôi nhà đủ tiện nghi mà vẫn thoáng mắt.


Phòng tắm - vệ sinh thiết kế nhỏ gọn và tận dụng tối đa không gian.


Khu vực tắm rửa đơn giản, hiện đại.


Thậm chí ngôi nhà mới cải tạo còn có cả khu vực tiểu cảnh để trồng cây xanh.



Từ ngôi nhà cũ lụp xụp, ngôi nhà của anh Châu đã trở nên vô cùng hiện đại, đáng mơ ước nhờ cuộc lột xác ngoạn mục. Điều này một lần nữa là minh chứng cho việc, cho dù nhà nhỏ đến đâu, nếu có thiết kế phù hợp, nó vẫn đảm bảo được sự tiện nghi cho cuộc sống của bạn.

Những lưu ý thiết kế cầu thang gỗ cho nhà nhỏ

Theo Eyes

Trí thức trẻ/Afamily

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng