Những con đường đẹp nhất Việt Nam

{fullname} {fullname} | 12-07-2016, 15:08 | Tin tức

Những con đường đẹp nhất Việt Nam

Ngoài sở hữu danh lam thắng cảnh được cả thế giới ghi nhận, Việt Nam còn có những cung đường tuyệt đẹp, hấp dẫn khiến ai cũng muốn được đặt chân đến một lần trong đời.


Đường Võ Nguyên Giáp (Tỉnh Bình Thuận)

Được mệnh danh là cung đường được mệnh danh là đẹp nhất Phan Thiết, cung đường Võ Nguyên Giáp – Bàu Trắng sẽ cho bạn thấy làng chài Mũi Né từ trên cao, ngắm khu du lịch Đồi Cát Bay nổi tiếng và cả vịnh Hòn Rơm xinh đẹp. Đường này rộng, dễ chạy và vắng xe ô tô, rất thích hợp cho việc chạy xe ngắm cảnh. Có thể nói, đây là một cung đường nhất định phải đặt chân đến ít nhất một lần trong đời tại Việt Nam.

Đường cầu Quán Hàu (Tỉnh Quảng Bình)


Nếu không chú ý, bạn sẽ dễ dàng bỏ qua cung đường đẹp này ở Quảng Bình. Đây là một đoạn đường tránh QL1A bắt đầu từ cầu Quán Hàu đến Bàu Sen, nối liền thành phố Đồng Hới và huyện Lệ Thủy. Trước đây, cung đường dài gần 40km này là một vùng cát trắng trải dài, sau đó đã được đầu tư làm đường. Điểm ấn tượng nhất của cung đường này chính là hai dãy cát trắng dài song song chạy dọc bên đường khiến bao người mê mẩn, khung cảnh ở nơi này đẹp không thua kém gì cung đường Bàu Trắng – Phan Rí.

Đường đèo Cổ Mã (Tỉnh Khánh Hòa)


Trên cung đường tuyệt vời này, các bạn sẽ có dịp ngắm nhìn những đụn núi cát trắng xóa cao vút. Đặc biệt, biển tại khu vực này còn rất hoang sơ, do được bao bọc bởi một hệ thống các đảo nhỏ hình cánh cung nên biển khá lặng sóng. Điểm dừng cuối cùng của hành trình trên cung đường này sẽ là một làng chài nhỏ nằm trong vịnh, kín đáo, xanh rợp bóng dừa quanh năm mang cái tên Xuân Đừng.

Đèo Mã Phục (Tỉnh Cao Bằng)


Đây là con đèo đẹp nhất trong các con đèo trên trục đường quốc lộ 3 từ Phủ Lỗ đến cửa khẩu Tà Nùng, cách Cao Bằng 22 km, thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, là ranh giới huyện Hòa An và huyện Trà Lĩnh. Đặc biệt phong cảnh hai bên đèo rất đẹp, tới đây bạn sẽ được nhìn thấy những cánh đồng hoa tam giác mạch vào mùa xuân và những ruộng ngô xanh rì khi hè tới.

Đèo Thung Khe (Tỉnh Hòa Bình)


Đèo Thung Khe hay đèo Đá Trắng, nằm giữa Cao Phong và Mai Châu của Hòa Bình, trên Quốc lộ 6. Con đèo đi qua những vực đá dựng đứng, không quá dài và quá dốc nhưng nổi tiếng nguy hiểm. Thung Khe buổi sớm là bầu trời trong trẻo, buổi trưa là nắng gắt trời xanh, buổi chiều dìu dịu với ánh nắng chiều và đêm là sương mù giăng khắp lối.

Đèo Hải Vân (nối liền Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng)


Trải dài theo sườn núi Hải Vân là đèo Hải Vân, dài khoảng 20km, nối liền hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Đèo Hải Vân được ví như dải lụa mềm mại vắt ngang dãy núi hùng vĩ bạt ngàn lau sậy. Từ đỉnh đèo Hải Vân cao gần 500m, du khách có thể nhìn thấy làng chài Lăng Cô ở phía Bắc và toàn cảnh thành phố Đà Nẵng về hướng Nam.

Nhà biến thành “hầm” vì con đường đắt đỏ ở Hà Nội

Theo Hà Đào

Báo xây dựng

Từ khoá : con, Nam
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng