Doanh nghiệp kêu trời vì cấp phép xây dựng

{fullname} {fullname} | 17-06-2016, 16:52 | Tin tức

Doanh nghiệp kêu trời vì cấp phép xây dựng

“Doanh nghiệp rất mừng khi Nghị quyết 43/2014 của Chính phủ nêu rõ dự án đã có quy hoạch 1/500 thì được miễn giấy phép xây dựng.

Nhưng rất tiếc cải cách này lại bị vô hiệu hóa bởi Luật Xây dựng được ban hành chỉ một thời gian ngắn sau đó”. Đại diện Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) phát biểu như trên tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra của phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Bộ Tư pháp, ngày 16-6.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, cho biết thêm thủ tục cấp phép xây dựng càng về sau lại càng khó khăn và mất thời gian. “Trước đây doanh nghiệp chỉ làm một bước, nộp hồ sơ một chỗ và nhận kết quả sau 45 ngày. Các phòng của Sở Xây dựng tự phối hợp để thực hiện bốn bước liên quan. Thế nhưng sau này luật tách ra từng bước một nên nhà đầu tư phải mất bốn bước, mất gấp bốn lần thời gian. Đó là chưa kể quy định Sở Xây dựng phải thẩm định bản vẽ kết cấu của công trình, vừa bất hợp lý vừa mất thời gian cho Sở lẫn nhà đầu tư” - đại diện HoREA bày tỏ.

Cũng theo HoREA, lãnh đạo Sở Xây dựng đã nhiều lần kiến nghị bỏ yêu cầu phải thẩm định bản vẽ kết cấu khi góp ý dự thảo Luật Xây dựng nhưng quy định này vẫn được thông qua. “Đề xuất áp dụng một cửa liên thông cho thủ tục cấp phép xây dựng” - ông Châu kiến nghị.

Theo Cẩm Tú

Pháp Luật TPHCM

Từ khoá : Doanh, nghi
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng