Cân nhắc kỹ khi mua chung cư liên quan tới 5 yếu tố phong thủy này

{fullname} {fullname} | 8-05-2016, 12:01 | Tin tức

Cân nhắc kỹ khi mua chung cư liên quan tới 5 yếu tố phong thủy này

Dù bạn lựa chọn mua căn hộ chung cư để ở, để làm của hồi môn cho con hay thậm chí là mua để đầu tư thì bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi dính dáng tới 5 yếu tố phong thủy sau.

Chung cư nằm cạnh đường sắt trên cao

Phong thủy học cho rằng, nhà ở nằm gần đường sắt hay đường sắt trên cao đều bị coi là phạm “thanh sát”. Nếu toà chung cư nằm gần đường sắt trên cao, sự chuyển động mạnh mẽ liên tục cũng như âm thanh quá ồn ào của những chuyến tàu qua lại có thể gây khó chịu cho con người, ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe hoặc thần kinh con người.

Không những thế, tốc độ của tàu hỏa rất nhanh, với đường sắt đô thị trên cao tốc độ còn nhanh hơn nữa, khi đó sẽ tạo ra một luồng khí quẫn xoáy rất mạnh cộng với tiếng ồn do tàu hỏa phát ra làm những người sống trong căn tòa chung cư cảm thấy luôn trong tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Chung cư nằm cạnh đường sắt trên cao gây tổn hại lớn đối với sức khỏe con người.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay cũng có nhiều quan điểm cho rằng chung cư ở cạnh những ga tàu điện trên cao ở các TP lớn lại rất thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt cũng như có giá trị cao hơn ở những vị trí khác.

Chung cư bên cạnh bãi tha ma

Trên thực tế có rất nhiều người trước khi mua nhà không để ý đến nhược điểm này và về sau vô cùng hối hận. Nhiều gia đình sống ở chung cư đã lâu nhưng không bao giờ dám mở cửa sổ hay nghĩ tới việc ra ban công hóng mát vì phía trước mặt là nghĩa trang với hàng nghìn ngôi mộ mới cũ. Sợ nhất vào ngày rằm hay lễ tết, nghĩa trang khói hương nghi ngút vô cùng khó chịu.

Theo quan niệm phong thủy, nơi ở nằm cạnh khu vực bãi tha ma có vị trí không tốt. Đây là những nơi có âm khí và sát khí rất nặng, ảnh hưởng xấu đến tinh thần và sức khỏe của những người sống quanh khu vực. Sống gần những khu vực này lâu ngày con người dễ dễ mắc chứng tâm thần phân liệt vì suy nhược cơ thể , mất ngủ .

Chung cư cạnh đường cao tốc trên cao

Ai cũng biết rằng, đặc điểm lưu thông của các phương tiện giao thông trên đường cao tốc có tốc độ rất nhanh. Chính điều này sẽ tạo ra luồng gió cuốn mạnh làm cho khí bị cuốn theo và tán đi. Vì vậy nếu sinh sống trong căn hộ chung cư quá sát đường cao tốc gia đình bạn sẽ không thể có tài lộc hay sức khỏe, gia đạo tốt được. Chính tiếng ồn, tốc độ lưu thông của các phương tiện sẽ ảnh hưởng xấu lớn đến giấc ngủ, sức khỏe, sinh hoạt nghỉ ngơi của con người tại khu dân cư.

Nếu là nơi kinh doanh thì càng xấu, do Thủy Khí cuốn đi hay xe cộ chỉ chạy qua chứ không dừng lại để rẽ vào cửa hàng nên Tài không tụ, hay nói cách khác là buôn bán ế ẩm hoặc có thể buôn bán thấy khách đông tấp nập nhưng lại chẳng có lợi nhuận.

Tiếng ồn từ đường cao tốc luôn khiến bạn trong tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng.

Chung cư gần sân bay

Tại vùng gần sân bay, mỗi ngày có rất nhiều máy bay cất cánh và hạ cánh làm cho khí ở nơi này chuyển động bất thường. Sự di chuyển liên tục của các phi cơ làm cho không khí bị chuyển động liên tục, không yên ổn, khí bị đảo điên bất thường gây ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe con người.

Nếu bạn chọn mua căn hộ tại ví trí này sẽ không tốt cho sức khỏe cả gia đình. Không những thế tiếng động cơ máy bay liên tục suốt ngày đêm cũng sẽ khiến gia đình bạn đâu đầu, căng thẳng.

Các tòa chung cư sát nhau

Một chung cư có phong thủy tốt là có khoảng không hài hòa đủ rộng giữa các khối nhà để tránh hình thành vùng sơn xuyên khe hẹp tạo gió hút. Không những thế khi mua nhà bạn cũng nên tránh chọn những tòa nhà xây quá gần nhau vì khi đó cửa sổ hoặc ban công của căn hộ thường đối diện nhau rất xấu về phong thủy nhà ở và bị hạn chế tầm nhìn căn hộ.

Việc lựa chọn mua một một căn hộ tốt để ở là một vấn đề quan trọng liên quan đến đời sống của của cả gia đình bạn. Một căn nhà tốt về mặt phong thủy đảm bảo cho gia đình được có tiền tài, sức khỏe. Trái lại một căn nhà có khuyết điểm về phong thủy thường mang lại nhiều trở ngại và bất ổn trong cuộc sống. Chính vì vậy khi tìm mua căn hộ chung cư hay nhà ở bạn cần phải nhớ những lưu ý trên.

Tuấn Minh

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : khi, mua, chung, quan, phong
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng