Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan tiếp tục thâu tóm hàng ngàn ha đất ở Long An

{fullname} {fullname} | 4-05-2016, 18:40 | Tin tức

Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan tiếp tục thâu tóm hàng ngàn ha đất ở Long An

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của gia tộc họ Trương đang thâu tóm hàng ngàn ha đất tại huyện Cần Giuộc tỉnh Long An. Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, tổng số hồ sơ dự án nhà đầu tư này đã nộp 65 với diện tích 3.746 ha.

Trong đó: Dự án khu công nghiệp có số lượng là 1, có diện tích 170 ha; Cụm công nghiệp 10, diện tích 434 ha; Dự án dân cư, thương mại, dịch vụ là 48 dự án, với diện tích 2.908 ha; Dự án khu tái định cư, dân cư, thương mại dịch vụ có 5 dự án, diện tích 203 ha; Dự án nghĩa trang 1 dự án, có diện tích 30 ha.

Hiện UBND tỉnh Long An đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư 36 dự án với diện tích 2.159 ha. Còn 29 dự án với diện tích 1.587 ha UBND tỉnh chưa có quyết định chủ trương đầu tư.

Tuy nhiên, theo Vạn Thịnh Phát thì tập đoàn này đang gặp 1 số vướng mắc gồm: Xác định giá đất tính tiền bồi thường khi thu hồi đất; Xác định giá trị còn lại theo tỉ lệ phần trăm theo giá trị hiện có của nhà, công trình khác mà không phải là nhà ở gắn liền với đất; Bồi thường đối với trường hợp nhà ở, công trình xây dựng được tạo lập trái quy định của pháp luật; Xử lý đối với trường hợp không xác định rõ tỷ lệ của mỗi loại đất; Cách xác định đơn giá tái định cư; Tỷ lệ phần trăm trích cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; Diện tích tối thiểu của nền tái định cư.

Về vấn đề này, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An kiến nghị UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường, chủ trì, phối hợp với UBND huyện Cần Giuộc xem xét các kiến nghị của Tập đoàn báo cáo UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện.

Ngoài ra, tỉnh Long An còn đề nghị nhà đầu tư tiến hành khảo sát, điều tra xã hội học để để đánh giá nhu cầu về tái định cư, điều kiện sống, việc làm… để có phương án bố trí tái định cư phù hợp về hạ tầng, diện tích lô nền, trong đó cần đánh giá, xác định sự phù hợp của diện tích các lô nền tại Khu tái định cư Tân Kim mở rộng nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao khi thực hiện, tránh so bì, thắc mắc trong dân và lãng phí trong đầu tư.

Ngoài Times Square, doanh nhân Trương Mỹ Lan - Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát - hiện nắm trực tiếp hoặc gián tiếp nhiều cao ốc ở những vị trí đắc địa nhất của khu trung tâm thành phố, như An Đông Plaza – Winsor Hotel, Union Square, dự án căn hộ cao cấp Sherwood Residence.

Mới đây nhất, UBND Tp.HCM đã chấp thuận việc mở rộng dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, cao ốc văn phòng tại số 100 đường Hùng Vương, phường 9, quận 5 (Hùng Vương Square) với diện tích đất 8.000 m2, gồm 1 tầng trệt, 2 tầng lầu và 4 tầng để xe cùng quảng trường rộng hơn 1.000m2.

Trước đó hồi tháng 8/2015, UBND TPHCM cũng chấp thuận chủ trương tiếp tục thực hiện dự án Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận, quận 7 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula làm chủ đầu tư. Đây là công ty đối tác của Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát với số vốn điều lệ lên đến 18.000 tỉ đồng.

Một nguồn tin riêng cho biết vào tháng 6/2015 vừa qua, Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát cũng đã có văn bản xin chủ trương UBND Tp.HCM về việc đầu tư dự án khu tứ giác “vàng” Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng tại phường Bến Nghé quận 1. Khu đất này có diện tích 11.160m2, xây cao tối đa 40 tầng.

Và, cũng chính gia tộc này đã bỏ 35 triệu USD để mua một can biệt thự cổ tại quận 3, TP.HCM.

Nguyên Minh

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : Lan, Long
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng