Chung cư cao tầng – Xu hướng lựa chọn mới cho người Việt

{fullname} {fullname} | 25-04-2016, 10:45 | Tin tức

Chung cư cao tầng – Xu hướng lựa chọn mới cho người Việt

Lựa chọn các căn hộ chung cư cao tầng với thiết kế chuẩn cao cấp đã trở thành xu hướng của hầu hết cư dân tại các thành phố lớn trên thế giới như: New York, Dubai, Thượng Hải…

Chính điều này đã tác động rất lớn đến xu hướng mua nhà của người Việt. Chỉ tính riêng 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chính Minh đã có rất nhiều dự án chung cư cao tầng ra mắt thị trường trong thời gian gần đây, điển hình như: Vinhomes Central , Vinhomes Golden River, Bitexco Finacial Tower, Kaengnam Landmark 72, Lotte Centenar 65, Hanoi Landmark 51….

Trào lưu lựa chọn mua căn hộ chung cư cao tầng bắt nguồn từ đâu? Liệu với những yếu tố sau đã đủ khiến khách hàng lựa chọn phân khúc thị trường này?

Nhìn chung tổng thể, các căn hộ chung cư cao tầng được thiết kế trên diện tích lớn, rất chú trọng trong khâu thiết kế, tỉ mỉ trong khâu thi công từng hạng mục, tuân thủ nghiêm ngặt nhất về quản lý chất lượng và mức độ an toàn.

Thay vì các căn hộ chung cư thấp tầng ít mang lại lựa chọn cho khách hàng về diện tích căn hộ thì các căn hộ chung cư cao tầng với diện tích lớn và chiều cao vốn có của tòa nhà sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng với các căn hộ được thiết kế hợp lý.

Việc thiết kế các tòa nhà cao tầng, theo chuẩn cao cấp sẽ giúp cư dân sống thuận tiện hơn rất nhiều, thay vì tốn thời gian dành cho đi lại, mua sắm, vui chơi giải trí… thì đa số các căn hộ cao tầng hiện nay đã được các chủ đầu tư thiết kế tích hợp các tiện ích như: Trung tâm mua sắm, bể bơi, rạp chiếu phim, phòng tập gym, spa…

Không gian sống thoáng đãng, càng lên cao không gian càng yên tĩnh,view càng đẹp, ánh sáng chiếu vào căn hộ cũng nhiều hơn, cùng với không khí trong lành, hạn chế khói bụi… sẽ góp phần hạn chế được những bệnh về hô hấp, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây cũng chính là những lợi thế mà căn hộ trên cao đem lại.

Điểm qua một số thành phố lớn ở Việt Nam chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận ra xu hướng lựa chọn các chung cư cao tầng đang dần trở thành trào lưu trong ngành BĐS nói chung và cư dân có nhu cầu mua nhà ở nói riêng.

Tính riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, với việc ra mắt hàng loạt căn hộ chung cư cao tầng ngay tại trung tâm thành phố như: Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River, Diamond Island, International Plaza, Sun Avenue, Sala, City Garden… đã làm nóng thị trường BĐS phía Nam.

Đa số các dự án được đều được chủ đầu tư xây dựng cao tầng, với đầy đủ tiện ích của một căn hộ chung cư cao cấp. Điển hình như dự án Vinhomes Central Park được xây dựng thành quần thể gồm tòa tháp cao nhất 81 tầng nằm ngay tại vị trí trung tâm. Dự án thuộc top 10 tòa nhà cao nhất thế giới, với hạ tầng thiết kế đồng bộ bao gồm: thiên đường mua sắm, bể bơi vô cực, sân băng trong nhà lớn nhất Việt Nam, khách sạn Vinpearl 5 sao… đã mang lại cho cư dân cuộc sống hiện đại giữa thành phố được mệnh danh là “Viên ngọc viễn đông”.

Không kém các tòa chung cư chọc trời ở Sài Thành, BĐS khu vực phía Bắc cũng rạo rực với các dự án chung cư cao tầng, cao cấp góp phần mang lại diện mạo mới cho thủ đô ngàn năm văn hiến. Việc số lượng dân nhập cư vào thành phố Hà Nội ngày càng gia tăng, chính việc mở rộng quy hoạch xây dựng đã đáp ứng được phần đông nhu cầu về nhà ở cho cư dân.

Trình độ dân trí ngày càng phát triển, thu nhập bình quân đầu người được nâng cao, người dân đã dần chuyển xu hướng mua nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp sang các căn hộ chung cư cao cấp.

Cùng với Kaengnam Landmark 72, Lotte Center 65 là hai tòa nhà cao nhất thủ đô đã hoàn thiện và đi vào hoạt động… thì BĐS phía Tây Hà Nội cũng đang nóng lên với dự án Hanoi Landmark 51 đang được mở bán. Đây được xem là tòa chung cư cao thứ 3 Hà Nội được thiết kế chuẩn cao cấp hội tụ đầy đủ các tiện ích như: 4 tầng hầm để xe thông minh, 5 tầng trung tâm thương mại, hệ thống nhà hàng, spa, gym, bể bơi bốn mùa, vườn treo… đã và đang mang đến cho cư dân khu vực Hà Đông nói riêng và Hà Nội nói chung nhiều lựa chọn về căn hộ cao cấp cho mái ấm gia đình

Như vậy, việc chủ đầu tư tiến hành xây dựng hàng loạt các dự án chung cư cao tầng tại các thành phố lớn đã mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng về căn hộ đa tiện ích và hiện đại. Nhờ đó trong tương lai thị trường sẽ ngày càng phát triển lành mạnh và bền vững hơn.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : Chung, cao, cho
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng