Nhu cầu thực vẫn đang dẫn dắt thị trường

{fullname} {fullname} | 23-04-2016, 11:42 | Tin tức

Nhu cầu thực vẫn đang dẫn dắt thị trường

Tại hội thảo “Bức tranh toàn cảnh thị trường BĐS VN” cuối năm 2015, đại diện CBRE khẳng định dù giao dịch ở phân khúc cao cấp đang tăng, giao dịch phân khúc tầm trung vẫn chiếm tỷ trọng lớn, khoảng 65%.

Điều này chứng minh giao dịch trên thị trường BĐS hiện nay vẫn đang tập trung vào nhu cầu ở thực chứ không trở thành “cuộc chơi” của giới đầu tư như nhiều người từng lo ngại.

Người mua để ở vẫn là đối tượng khách hàng chính

Thực tế gần 3 tháng đầu năm 2016, diễn biến thị trường bất động sản đã diễn ra đúng như các dự báo khi người các căn hộ tầm 800 triệu – 1.5 tỷ đang tạo nên hiện tượng với sự đón nhận tích cực. Song song đó, thị trường nhà phố mức giá khoảng 3 tỷ, trong khu quy hoạch đẹp, không quá xa trung tâm cũng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người mua để ở hiện nay

“Mặc dù vừa được giới thiệu ra thị trường từ cuối 2015 nhưng đến nay, gần 150 căn nhà phố của Citibella giai đoạn 1 & 2 đã được khách hàng đón nhận tốt, hiện tại chúng tôi chỉ còn 39 căn đã công bố vào ngày 9/4”, ông Hồ Hữu Xuyên – Phó TGĐ công ty Kiến Á, đơn vị phát triển dự án nhà phố Citibella, cho biết.

Citibella là dòng sản phẩm nhà phố với mức giá trung bình hiện nay từ 2,9 tỷ/căn 175 m2 DTSD. Đây là một trong những dự án được người mua lẫn giới chuyên môn BĐS đánh giá cao bởi kiến trúc xanh, vị trí thuộc khu đô thị Cát Lái quận 2.

Thanh bình và gần gũi với thiên nhiên nhưng từ nơi đây chỉ mất 15 phút để đến trung tâm Quận 1, 9 phút đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng và các khu vực lân cận khác

Có nhiều lý do để tin rằng, 2015 là năm đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường BĐS. Bước qua năm 2016, theo các chuyên gia, thị trường sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng ở phân khúc mua để ở bời ảnh hưởng của tăng dân số cơ học và tự nhiên tại các khu đô thị lớn, sự tăng trương của nền kinh tế. Về giá, mức tăng bình quân các dự án vào khoảng 2-4% so với năm 2015. Cá biệt tại một số khu vực có vị trí tốt, tiềm năng phát triển mạnh, đơn cử như Cát Lái, Q.2, biên độ tăng giá còn lên đến 5-10%.

“Những khách hàng trong thời gian gần đây đa phần mua để ở nên họ rất chú trọng đến quy hoạch, môi trường sống, tiện nghi…. Họ sẵn sang trả cao hơn nếu ngôi nhà thuộc khu dân cư hiện hữu và quy hoạch tốt. Như tại Cát Lái, ngoài hệ thống các tiện ích đã hoàn thành thì việc dân cư đang chuyển về sinh sống ngày một đông đã tạo lực đẩy cho giá khu vực này tăng so với thời gian trước đây.” Anh Minh Sơn - đại diện một sàn môi giới tại khu vực Cát Lái – Quận 2 giải thích thêm về hiện tượng tăng giá của khu vực này trong 1 năm trở lại đây.

Sống xanh & an ninh – xu hướng mới trong 2016

Có thể thấy, lấy người mua để ở làm đối tượng khách hàng chính, các dự án nằm trong phân khúc nhà ở giá tầm trung nghiễm nhiên trở thành “xương sống” của thị trường nhờ mức giá phù hợp với khả năng chi trả. Không dừng ở đó, việc các dự án đang được đầu tư nhiều hơn vào không gian sống xanh, tính an ninh, tiện nghi… của các chủ đầu tư trong thời gian gần đây cũng góp phần tạo nên lực kéo, đưa thị trường trở nên sôi động kể từ 2015 trở lại đây.

“Với tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay, cây xanh đã trở nên bức thiết và là một trong những tiêu chí lựa chọn của người mua. Tại các dự án do Kiến Á giới thiệu ra thị trường năm 2015, một trong những lý do khách hàng chọn mua là nhờ vào việc chú trọng kiến trúc xanh. Dự kiến, mảng xanh sẽ trở thành một phần không thể thiếu của thiết kế kiến trúc của các dự án mà chúng tôi sẽ phát triển sau này”, ông Xuyên cho biết thêm.

Với phương châm biến cây xanh trở thành một phần của ngôn ngữ thiết kế, dù là là mô hình nhà phố biệt lập hay nhà phố thương mại, kiến trúc của Citibella 1 và 2 đều lấy mảng xanh làm điểm nhấn, lấy sự hài hòa giữa thiên nhiên - con người làm yếu tố chủ đạo. Biến tấu kiến trúc xanh ở hai giai đoạn đã mang đến một diện mạo mới sinh động hơn cho loại hình nhà phố, hấp dẫn người mua bởi không gian sống xanh chất lượng không thua gì villa với những bức tường kính cao rộng, những ô cửa sổ bung mở đón nắng và gió trời.

Bên cạnh kiến trúc xanh, an ninh 24/24 cũng là yếu tố giúp Citibella “ghi điểm” đối với người mua. Nếu Citibella 1 gây ấn tượng với mô hình compound, tường rào chắc chắn, 2 lối ra vào duy nhất được bảo vệ 24/24 thì ở Citibella 2, hệ thống an ninh cũng được chú trọng không kém với trạm gác được bố trí trong tại các lối ra vào, mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho cư dân, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ, người già. Chưa kể, với mức giá 2,9 tỷ/căn nhà phố 175m2 diện tích sử dụng, tương đương 16,5 triệu/m2, không có gì đáng ngạc nhiên khi Citibella hiện được xem là chuỗi dự án cạnh tranh nhất so với các dự án cùng phân khúc trên địa bàn Q.2, Q.9 và cả Q.7.

DỰ ÁN CITIBELLA 2

Vị trí: tâm điểm KĐT Cát Lái 152ha, P.Cát Lái, Q.2, TP.HCM

Mô hình khu dân cư: nhà phố thương mại liên kế

Diện tích khuôn viên: 5x17m, Diện tích sử dụng: 175m2 (1 trệt, 2 lầu)

Quy mô: chỉ 84 căn nhà phố liên kế

Giá: 2,9 tỉ đồng/căn

Liên hệ Hotline: 090 138 8689 - 090 300 3878 - 0919 100 139

Website: www.citibella.vn

A.D

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : Nhu, ang
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng