Quảng Ninh, điểm nóng của đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

{fullname} {fullname} | 23-04-2016, 11:42 | Tin tức

Quảng Ninh, điểm nóng của đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

Đầu tư nhà liền kề nghỉ dưỡng ven biển đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều đại gia bất động sản nghỉ dưỡng với tỷ suất lợi tức khủng lên tới 8 – 9%.

Quảng Ninh, điểm nóng của đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

Với các dự án lớn như Cảng tàu du lịch Quốc tế Tuần Châu 10.000 tỷ đồng; Cảng hàng không Quảng Ninh hơn 6.700 tỷ đồng. Theo cam kết của Sungroup (chủ đầu tư) dự án sân bay Vân Đồn cũng sẽ cơ bản hoàn thành và đi vào khai thác vào cuối năm 2017.

Thống kê cho thấy, năm 2015 tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh đạt gần 8 triệu lượt, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, khách lưu trú đạt gần 4 triệu lượt, tăng trưởng hàng năm ở mức 20%. Với những con số ấn tượng trên, đây thực sự là mảnh đất đầy tiềm năng cho loại hình bất động sản nghỉ dưỡng cho thuê phát triển tại Hạ Long.

Cơ hội sinh lời cao từ bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

Theo GS. Đặng Hùng Võ, chuyên gia cao cấp về bất động sản, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam rất nhiều tiềm năng, khả năng sinh lời cao và khả năng thu hồi vốn lớn. Lợi nhuận từ đầu tư vào bất động sản ở Việt Nam thời điểm hiện tại theo tính toán của các tổ chức tư vấn có thể lên tới mức 8 – 9%, đặc biệt là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.

Những “ông trùm” bất động sản tại Quảng Ninh phải kể đến là:Vingroup, Sun Group, FLC… Đặc biệt trong đó phải nhắc tới “cá mập” bất động sản tỉnh lẻ BIM Group, đây cũng là nhà đầu tư tiên phong tại Hạ Long, Quảng Ninh trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các dự án bất động sản khủng.

Dự án đầu tiên tại đây của BIM Group mang tên Halong Plaza. Ý tưởng đầu tư khách sạn 4 sao đầu tiên tại Hạ Long này được nảy ra trong chuyến du lịch tới Vịnh Hạ Long của doanh nhân Đoàn Quốc Việt (chủ tịch BIM Group hiện nay, khi đó đang kinh doanh tại Ba Lan) khoảng những năm của thập niên 90 thế kỷ trước.

Sau gần 2 thập kỷ, cùng với sự lớn mạnh của BIM Group, ông chủ Đoàn Quốc Việt cũng kịp đặt những dấu ấn đầu tư quan trọng về bất động sản tại Hạ Long với hàng loạt siêu dự án khủng trong đó có Khu đô thị Halong Marina.

Halong Marina là khu đô thị hiện đại đầu tiên tại Hạ Long được quy hoạch và phát triển đồng bộ duy nhất tại Hạ Long. Với quy mô lên tới 248ha cùng những tiện ích, dịch vụ đạt chuẩn quốc tế 5 sao, thiết kế dựa trên ý tưởng về sự sầm uất tại bến cảng Sydney (Australia), Halong Marina tiêu tốn của BIM Group tới hơn 2 tỷ USD (tương đương gần 50.000 tỷ đồng).

Trong đó, thu hút các đại gia bất động sản phải kể đến dự án Lotus Residences (nhà liền kề nghỉ dưỡng Vạn Liên) trở thành điểm nhấn quan trọng của Halong Marina. Có thể nói, hiếm có một dự án nhà liền kề nghỉ dưỡng nào được ưu ái như Lotus Residences.

Dự án tọa lạc tại bán đảo 2 khu đô thị, có tầm nhìn hướng ra Vịnh Hạ Long và nằm sát dự án nhà phố thương mại Little Vietnam, chủ nhân tương lai tại Lotus Residences sẽ được thừa hưởng toàn bộ tiện ích sẵn có của Halong Marina như trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, bể bơi, spa, gym, chuỗi nhà hàng ẩm thực sang trọng đẳng cấp 5 sao...

Với thiết kế 4 tầng, Lotus Residences gồm 159 căn được xây dựng với thiết kế độc đáo, toàn bộ các căn liền kề đều có view thoáng, hướng vịnh, chú ý đến hướng nắng, hướng gió, mặt giáp nhà liền kề thoáng mát và tránh nắng nóng, cảnh quan kiến trúc thống nhất với việc hàng rào và cổng được thiết kế đồng bộ tạo nên sự sang trọng của ngôi nhà.

Chuyên gia Nguyễn Nam Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Tanzanite International (Singapore), điểm đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng nhất là cách các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM trong khoảng 2 tiếng lái xe ô tô. Ngoài việc nằm tại các bãi biển đẹp, nếu địa điểm đó cách các đô thị lớn trong khoảng 2 – 3 tiếng lái xe thì sẽ là một địa điểm thuận lợi cho phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, tỷ suất sinh lời cao và thuận lợi cho hoạt động kinh doanh.

Theo tiết lộ từ đại diện chủ đầu tư dự án Lotus Residences, chủ đầu tư dự án Lotus Residences, khách mua nhà liền kề Vạn Liên sẽ có hai lựa chọn tùy theo nhu cầu ở thực hoặc đầu tư. Đối với khách có nhu cầu ở thực sẽ được ở luôn tại Lotus Residences trong khoảng cuối năm 2016. Nếu khách mua chưa có nhu cầu ở muốn đầu tư có thể tham gia chương trình Rental Pool (Uỷ thác quản lý cho thuê) từ chủ đầu tư.

Theo đó, khách mua nhà được cam kết lợi nhuận khi tham gia chương trình cho thuê với tổng giá trị lên tới 1,7 tỷ đồng tương đương với 24% giá trị bất động sản/3 năm (tương đương mức lợi tức 8%/năm), từ năm thứ 4 trở đi khách hàng sẽ nhận được 65% lợi nhuận từ chương trình cho thuê.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, Lotus Residences sẽ được quản lý và vận hành bởi Welham Estates – một trong những thương hiệu hàng đầu về dịch vụ bất động sản.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : Ninh, ngh, ven
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng