ĐHCĐ Nam Long: Sẽ đẩy mạnh hợp tác với đối tác nước ngoài

{fullname} {fullname} | 23-04-2016, 11:43 | Tin tức

ĐHCĐ Nam Long: Sẽ đẩy mạnh hợp tác với đối tác nước ngoài

Trong năm 2016, Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) dự kiến sẽ bán được 3,190 sản phẩm, tăng 62% so với lượng tiêu thụ trong năm 2015. Lãi ròng năm 2016 theo đó dự kiến tăng trưởng 75%, đạt 360 tỷ đồng.

Sáng nay (23/4) công ty CP Đầu tư Nam Long đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2016 tại TP.HCM.

Lãnh đạo Nam Long cho biết năm 2016 NLG sẽ đẩy mạnh việc hợp tác với đối tác trong việc quản lý và phát triển các dự án. Bên cạnh việc khai thác năng lực và kinh nghiệm của đối tác nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản và tài chính như IFC , Keppel Land, ASPL, Mekong Capital, Hankyu Realty, Nishi Nip - pon Railroad…,

NLG còn tối ưu hóa nguồn lực hỗ trợ tài chính từ đối tác để tạo ra những gói tài chính cho người mua đột phá hơn những gói tài chính trong nước, vốn chịu nhiều ảnh hưởng từ việc thay đổi chính sách.

Trong năm, NLG sẽ phát triển mảng kinh doanh mới: “Quản lý và Khai thác Bất động sản Thương mại và dịch vụ”. Theo NLG, mảng kinh doanh này sẽ nâng cao chất lượng sống, cung cấp thêm tiện ích và dịch vụ cho các khách hàng của Nam Long. Đồng thời, cũng sẽ đem lại nguồn doanh thu và lợi nhuận ổn định cho sự phát triển bền vững của Công ty trước những biến động bất ngờ của thị trường Bất động sản Việt Nam.

Một mục tiêu khác được NLG đề cập là khai thông và hoàn tất việc khai thác các quỹ đất sẵn có như Nguyên Sơn, Phú Hữu, Casa… bằng cách hợp tác cùng các tổ chức đầu tư đến từ Nhật Bản và Singapore.

Bằng chứng là mới đây, Công ty TNHH Keppel Land thông qua công ty con của mình là Ibeworth Pte. Ltd đã mua 500 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi do NLG phát hành. Trái phiếu có thời hạn 4 năm với lãi suất thường niên là 7% và giá chuyển đổi là 23,500 đồng/cp. Về kế hoạch thanh toán tiền gốc và lãi tại thời điểm đáo hạn, NLG sẽ dùng nguồn thu từ bán sản phẩm căn hộ giá trị 500 tỷ đồng, cùng 150 tỷ đồng tiền thu từ chuyển nhượng dự án để chi trả.

Theo NLG, trong thời gian tới chắc chắn Keppel sẽ đồng hành cùng NLG để hợp tác phát triển dự án, mà cụ thể là dự án vừa túi tiền. Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT NLG còn cho biết nếu có điều kiện thì NLG sẽ đồng hành cùng Keppel Land ở thị trường nước ngoài chứ không chỉ dừng lại trong nước.

Trước thắc mắc liệu rằng có phải NLG huy động nguồn vốn trái phiếu là do việc siết van tín dụng từ khi sửa đổi Thông tư 36 hay không, bà Nguyễn Thanh Hương- Giám đốc đầu tư và quan hệ nhà đầu tư NLG cho biết, các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến NLG từ năm 2007 chứ không phải mới bây giờ. Thời điểm hiện tại thì room cho nhà đầu tư nước ngoài tại NLG đã hết (49%), do đó chỉ còn phương án phát hành trái phiếu.

Theo tài liệu, năm 2015 Nam Long đạt 1.259 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành 86% kế hoạch năm. Tuy không hoàn thành kế hoạch doanh thu nhưng lợi nhuận sau thuế đạt 209 tỷ đồng, vượt 15% chỉ tiêu mà ĐHCĐ giao phó, trong đó lợi nhuận ghi nhận về cho cổ đông công ty mẹ 206 tỷ đồng.


Với kết quả đạt được, HĐQT công ty đề xuất trích 93,78 tỷ đồng lợi nhuận để chia cổ tức tương ứng 6,62%/vốn điều lệ. Phần còn lại sẽ trích lập quỹ khen thưởng 9,04 tỷ đồng (quỹ này được lập để phát hành ESG thưởng cho cán bộ quản lý cấp cao của công ty), quỹ phúc lợi 4,12 tỷ đồng và giữ lại chưa phân phối 99,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, tại đại hội HĐQT công ty cũng đề xuất phát hành gần 904.000 cổ phiếu thưởng cho cán bộ quản lý cấp cao theo chính sách ESG đã được ĐHĐCĐ năm 2015 thông qua. Nguồn vốn phát hành lấy từ quỹ khen thưởng.


Trong năm 2016, NLG đặt kế hoạch doanh thu 3,187 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt hơn 360 tỷ đồng, tươn ứng tăng trưởng 75% so với kết quả năm 2015. Với kết quả đó, NLG dự kiến chia cổ tức 15% trong năm 2016, bao gồm 5% cổ tức bằng tiền và 10% cổ tức bằng cổ phiếu.

Theo tài liệu trình bày tại đại hội, cũng trong năm 2016, NLG cho biết sẽ phát triển 5 dự án mới, gồm FUJI residences và NL HP/Cần Thơ trong quý 2, dự án Nguyên Sơn, Phú Hữu và Hoàng Nam trong quý 3.

NLG dự kiến sẽ bán 3,190 sản phẩm trong năm 2016, trong đó 2,492 căn hộ, 516 căn nhà phố Nam Long Home và 182 sản phẩm đất nền. Doanh số bán các sản phẩm này dự kiến 4,271 tỷ đồng.

Gia Khang

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : Nam, Long, ngo
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng