Ông chủ Đại Quang Minh và triết lý kinh doanh BĐS mang lại giá trị thật cho khách hàng

{fullname} {fullname} | 22-04-2016, 16:46 | Tin tức

Ông chủ Đại Quang Minh và triết lý kinh doanh BĐS mang lại giá trị thật cho khách hàng

"Kinh doanh phải là người mang lại giá trị cho khách hàng thông qua sản phẩm và dịch vụ, có đóng góp cho cộng đồng, xã hội và nền kinh tế".

Đó là triết lý mà Trần Bá Dương ông chủ Tập đoàn Trường Hải (THACO) - Tổng Giám đốc của Công ty Đại Quang Minh chia sẻ tại Diễn Đàn Giá Trị Thật Bất Động Sản Việt Nam do Kênh tài chính CafeF tổ chức (Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) bảo trợ) tại Hà Nội mới đây.

Theo ông Dương, giá trị của bất động sản phải được đánh giá trên công sức tạo ra sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng. Giá trị ấy cũng phải được phản ánh qua giá bán trong môi trường cạnh tranh lành mạnh và được sàng lọc, đánh giá đúng đắn bởi khách hàng và thị trường.

"Giá trị thật của BĐS hiện nay đang là vấn đề được quan tâm hơn hết bởi thị trường đang phát triển trong một giai đoạn không theo nhu cầu thật của khách hàng và người mua do áp lực nóng của thị trường, cùng các thông tin sai lệch đã dẫn đến ngộ nhận về giá trị của bất động sản", ông Dương nhấn mạnh.

Cũng theo ông Dương, người kinh doanh phải là người mang lại giá trị cho khách hàng thông qua sản phẩm và dịch vụ, có đóng góp cho cộng đồng, xã hội và nền kinh tế.

"Trong kinh doanh BĐS, giá trị được hình thành bởi 5 yếu tố gồm nghiên cứu phát triển, thiết kế kiến trúc, xây dựng, bán hàng và marketing, vận hành và hậu mãi. Trong chuỗi giá trị này, chủ đầu tư phải đóng vai trò chủ đạo. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng cần có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước và có sự tương tác với khách hàng", doanh nhân Trần Bá Dương cho biết.

Đúc kết từ kinh nghiệm phát triển nhiều dự án lớn, Tổng Giám đốc của Đại Quang Minh cho rằng có 7 nguyên lý cơ bản để tạo ra giá trị thật cho BĐS.

Đầu tiên là chủ đầu tư không tạo ra nguồn cung lớn hơn nhiều so với nhu cầu và khả năng hấp thụ của thị trường.

Thứ hai, doanh nghiệp BĐS phải nghiên cứu, phân tích và phát triển các loại hình sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Phải thoả mãn nhu cầu hiện tại của khách hàng, đồng thời đáp ứng được các nhu cầu thật và tất yếu phát sinh trong tương lai.

Thứ 3, sản phẩm bất động sản phải đảm bảo giá trị bền vững theo thời gian về kiến trúc, văn hoá và môi trường sống.

Thứ 4, chủ đầu tư cần tuân thủ các quy định của Nhà nước về xây dựng và vận hành.

Nguyên lý thứ 5 là chủ đầu tư cầu tuân thủ các quy định của Nhà nước về xây dựng và vận hành, chủ đầu tư cần song hành với các đơn vị tư vấn, nhà thầu và cả khách hàng để tạo nên những sản phẩm hoàn chỉnh, chất lượng.

Thứ 6, chủ đầu tư có trách nhiệm truyền thông đúng và trung thực về những giá trị mang đến cho khách hàng.

Thứ 7, chủ đầu tư cần có trách nhiệm dài hạn về các dịch vụ sau bán hàng, (bảo trì, quản lý, vận hành) đồng thời chung sức với cư dân xây dựng và giữ gìn cộng đồng văn minh", ông Dương khẳng định.

Đặc biệt, theo Doanh nhân Trần Bá Dương để tạo nên một sản phẩm BĐS có giá trị thực sự điều quan trọng nhất là khách hàng và thị trường phải đóng vai trò quan trọng để xác định và xây dựng giá trị thật. Không những thế, chủ đầu tư phải là người tận tâm thì mới tại được giá trị thật cho khách hàng và cộng đồng.

Thanh Ngà

Theo Trí thức trẻ

Từ khoá : Quang, Minh, tri, kinh, doanh, mang, cho
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng