Phá dỡ “phim trường” xây trên đất nông nghiệp tại xã Thanh Liệt

{fullname} {fullname} | 3-04-2016, 12:15 | Tin tức

Phá dỡ “phim trường” xây trên đất nông nghiệp tại xã Thanh Liệt
Đập phần tường gạch khu vực tiền sảnh.
Gần 1ha đất nông nghiệp với mục đích làm VAC tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội) biến tướng thành “phim trường”. Mới đây, UBND xã Thanh Liệt đã ra quyết định phá dỡ cưỡng chế công trình vi phạm này…

Khu đất tại cánh đồng Ang (xã Thanh Liệt) vốn là dự án tự chuyển đổi của các hộ dân có diện tích hơn 1ha. Do không trồng trọt được nên chính quyền cho phép sử dụng vào mục đích VAC, diện tích đất chỉ được phép xây các hạng mục chính như nhà bảo vệ, kho thức ăn, chuồng trại nuôi gia súc, gia cầm… Đ

ến cuối năm 2015, ông Nguyễn Đăng Cương (ở Thanh Trì, Hà Nội) đã thuê lại toàn bộ diện tích này khu đất và tự ý xây dựng phim trường Cherry land. Theo đó, ông Cương tự ý xây dựng một số công trình vi phạm và một số tiểu cảnh để kinh doanh, cho thuê địa điểm chụp ảnh cưới.

Liên quan đến những vi phạm này, ông Đặng Đình Anh - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt cho biết, đối với những sai phạm tại phim trường Cherry land ngày 23/3/2016 Tổ Thanh tra xây dựng xã Thanh Liệt đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tư tự phá dỡ.

Tiếp đó, đến ngày 28/3/2016 UBND xã Thanh Liệt đã ra Quyết định số 55/QĐ-UBND về việc cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng của ông Nguyễn Đăng Cương làm chủ đầu tư. Ngày 30/3/2016 UBND xã Thanh Liệt đã ra Kế hoạch số 44/KH-UBND tổ chức cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu chuyển đổi VAC xứ đồng Ang.

Cũng theo ông Đặng Đình Anh cho biết, trong quá trình thực hiện việc quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm, chủ đầu tư là ông Nguyễn Đăng Cương đã xin tự phá dỡ toàn bộ công trình vi phạm. Trường hợp nếu chủ đầu tư không thực hiện thì UBND xã sẽ tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 1/4, có mặt tại phim trường Cherry land, theo ghi nhận của phóng viên cho thấy, lực lượng công nhân đã tiến hành phá dỡ tại 2 công trình chính của phim trường này. Phía tiền sảnh, mái tôn, kính đã được tháo dỡ toàn bộ, tường gạch đang được đập gấp rút. Ông Nguyễn Đăng Cương - Chủ đầu tư cho biết, gia đình xin chấp hành quyết định cưỡng chế và xin tự tháo dỡ công trình vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.


Theo ông Cương, phim trường Cherry land được thuê lại ruộng của hơn 40 hộ dân, tổng diện tích khoảng 1ha và phía gia đình xây dựng mô hình để phục vụ chụp ảnh cưới, vui chơi. Công trình xây dựng với diện tích khoảng 200m2 chủ yếu bằng vật liệu như thạch cao, xốp, khung sắt, kính nhựa,… Với hoạt động trong 2-3 tháng qua cũng giúp giải quyết được công ăn việc làm của 20 lao động địa phương với mức 5 triệu đồng/tháng.

“Đối với diện tích ruộng của các hộ ở đây đều không thể trồng lúa, hoa màu được do không có nước tưới, ngoài ra nguồn nước ô nhiễm từ làng nghề nên ruộng đều bỏ hoang. Gia đình thuê lại xây dựng và cải tạo thành nơi chụp ảnh. Việc thực hiện phá dỡ gia đình xin chấp hành, tuy nhiên cũng mong muốn Nhà nước, cơ quan chức năng nghiên cứu xem xét nếu có thể có cơ chế mới để tạo điều kiện cho bà con nông dân phát triển kinh tế, ổn định đời sống, đặc biệt là tránh tình trạng đất để hoang hóa” - Ông Cương bày tỏ nguyện vọng.

Ông Đặng Đình Anh - Phó Chủ UBND xã cho biết, phía chủ đầu tư đã tự tháo dỡ từ chiều ngày 31/3, đến nay đã tháo dỡ được một số hạng mục công trình vi phạm. Lực lượng thanh tra xây dựng và cán bộ xã sẽ tiếp tục giám sát việc phá dỡ, ông Cương cũng cam kết phá dỡ xong trước ngày 6/4.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại phim trường ngày 1/4:






Theo Kim Thạch

KTĐT

Từ khoá : phim, nghi, Thanh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng