Phong thủy cho màu xe phải biết trong năm Bính Thân 2016

{fullname} {fullname} | 6-03-2016, 09:59 | Phong thủy

Theo quan niệm của người Việt về phong thủy, chọn màu xe theo tuổi, hợp mệnh sẽ mang lại may mắn, tài lộc và ít bị hư hỏng hoặc tai nạn.


Phong thủy cho màu xe phải biết trong năm Bính Thân 2016

Chọn màu xe theo năm sinh. (Ảnh: Carmudi)

Bên cạnh giá cả và sở thích, người tiêu dùng cũng nên để ý chọn màu xe theo tuổi, hợp với quy luật ngũ hành vốn được ông cha ta rất coi trọng.

Theo quan niệm của người Việt, mua chiếc xe hợp mệnh có thể mang tới tài vận, may mắn nên sẽ ít hỏng hóc và tránh được tai nạn đáng tiếc. Người xưa có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vậy nên hãy chọn cho mình màu xe theo tuổi để đạt được mọi sự như ý.

Ngũ hành tương sinh tương khắc và màu sắc?

Theo quan niệm của người xưa, thế giới được tạo thành từ 5 thành tố khác nhau luân chuyển qua 5 trạng thái được gọi là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Sự sinh hóa của vạn vật tuân theo quy luật tương sinh, tương khắc.

Học thuyết Ngũ hành nêu rõ mối quan hệ tương sinh tuân theo quy luật: Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Diễn giải theo tự nhiên nghĩa là: Cây cháy thành Lửa, lửa đốt thành tro tạo đất, Đất hóa quặng và thành Kim loại, Kim loại bị nung chảy dạng lỏng như Nước, Nước nuôi Cây lớn.


Ngũ hành Tương sinh, Tương khắc. (Ảnh minh họa)

Quy luật Tương sinh hàm ý mang tới sự hỗ trợ, thúc đẩy. Theo quan niệm xưa, người tuân theo quy luật này sẽ luôn may mắn, phát triển và sinh sôi nẩy nở.

Ngược với Tương sinh là Tương khắc, mang hàm ý kìm hãm, làm giảm sự may mắn và dễ gây tai họa. Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy lại khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim và Kim lại khắc Mộc. Diễn giải theo tự nhiên tức là: Cây hút chất từ Đất, Đất ngăn Nước chảy, Nước lại dập tắt Lửa, trong khi Lửa nung chảy Kim loại, còn Kim loại thì chặt đổ Cây.


Màu sắc theo Ngũ hành. (Ảnh minh họa)

Dựa vào đặc tính tự nhiên của Kim loại, Cây, Nước, Lửa và Đất, ngũ hành được gắn tương ứng với từng màu sắc cụ thể như sau:

- Màu trắng (hoặc ghi) tượng trưng cho hành Kim

- Màu xanh nước biển (hoặc đen) tượng trưng cho hành Thủy

- Màu xanh lá cây tượng trưng cho hành Mộc

- Màu đỏ tượng trưng cho hành Hỏa

- Màu nâu (hoặc vàng) tượng trưng cho hành Thổ

Chọn màu xe theo tuổi, mệnh

Cũng theo quan niệm xưa, chọn màu thêm Mệnh sẽ mang lại sự yên ổn, may mắn, tránh gặp phiên phức và tai ương. Nhưng quan trọng hơn cả là chọn màu xe theo quy luật Tương sinh với chủ xe để đem đến nhiều tài lộc, tránh bị tai nạn và hỏng hóc. Ngược lại, không nên chọn màu Tương khắc với mệnh có thể khiến sức khỏe giảm sút, hao hụt tiền bạc, thậm chí là gặp phải những điều xui xẻo.

Người mệnh Kim nên chọn màu nâu, vàng đậm. Ngoài ra, có thể chọn thêm màu trắng, vàng nhạt hoặc xanh nước biển. Hạn chế mua màu xanh lá cây và tránh màu xung khắc như đỏ, hồng, da cam.

Người mệnh Thủy hợp nhất với màu vàng nhạt, hoặc như xanh nước biển, xanh lá và đen cũng được. Tránh mua màu khắc mệnh gồm sẫm hoặc nâu, ngoài ra nên hạn chế chọn đỏ và da cam.

Người mệnh Mộc có thể chọn màu xe xanh nước biển, đen và tím. Thêm sự lựa chọn nữa là xanh lá cây, nâu, đỏ, hồng và da cam. Chủ xe cần tránh màu xung khắc như bạc, trắng hay vàng ánh kim.

Người mệnh Hỏa hợp với xe màu xanh lá cây, hoặc có thể chọn màu nâu, vàng, trắng hay bạc. Màu da cam, đỏ, hồng cũng được nhưng nhiều quá không tốt vì tăng tính Hỏa. Người mệnh Hỏa cần tránh màu xanh nước biển và đen.

Người mệnh Thổ nên chọn màu đỏ, da cam, hồng. Ngoài ra có thể chọn thêm màu nâu, vàng đậm, vàng nhạt, bạc và trắng. Tránh màu xanh lá cây, hoặc nên cân nhắc và không nên lạm dụng màu xanh da trời, đen.

Chọn xe theo năm sinh:


Lê Minh (Tổng hợp)

Từ khoá : Phong, cho, trong
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Tuyển dụng